Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Nội dung sale và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content and content marketing

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Hình ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy toàn bộ những dạng content có bên trên trang web đều được tính là content.

nội dung marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Những vận động thiết kế content sale sẽ tập trung vào việc tạo thành and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung sale là thúc đẩy hành động mua sắm và đổi khác người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung kinh doanh

thuận tiện phân biệt, content kinh doanh nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của content and content sale rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp & công dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần xây đắp nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, content marketing là một trong những phần tối quan trọng & không thể thiếu trong bất cứ campaign sale nào. Lý Do lại như vậy? Sau đây là 5 tác dụng từ nội dung kinh doanh mang đến cho khách hàng.

tin báo có ích

báo tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. &Amp; content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là chiến thuật hữu ích cho những người đọc nhằm mục đích xử lý vấn đề của họ. Hiện giờ, nếu bạn muốn trang web của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao trên công dụng hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content sale hữu ích.

bổ trợ đánh giá Brand Name

Một thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & kim chỉ nan chiến lược sale phù hợp. Trong chiến lược kinh doanh không thể thiếu mạng lưới nội dung marketing. Đó là thứ giúp khách hàng của khách hàng biết đến thương hiệu của người tiêu dùng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp phần định hình Brand Name của người sử dụng trong ánh mắt quý khách.

Content marketing

nội dung kinh doanh

nâng cao doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của chúng ta bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của người sử dụng giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm mang về, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu yếu. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của chúng ta được cải thiện, người sử dụng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

nội dung kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên những căn nguyên Google hay social. Từ việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; content sale dần tạo sự tín nhiệm của người sử dụng với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói cách khác chất lượng nội dung sale đóng vai trò quan trọng trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp hóa để giúp đỡ xây đắp tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây cất chiến lược content sale thu hút

Định nghĩa and vai trò của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây dựng chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn so với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn xây dựng chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách and chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.

#1. Xây cất content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để content thêm lôi kéo người sử dụng, mọi ý tưởng của chúng ta cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt hàng.

Content marketing

content kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:

  • mô tả luận điểm có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng giải quyết.

  • Làm ra sao để bạn nhận ra bạn có một nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • mục tiêu and thách thức bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu luận điểm của bạn?

  • những tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào nổi bật hơn không?

  • các thông tin and tài nguyên nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn quyết định & ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đưa ra các thắc mắc như:

  • Vì Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung người tiêu dùng của bản thân mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó kiến tạo Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng tới. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của doanh nghiệp và nhiều hơn thế. Theo thời gian, bạn cần phải tiếp tục bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để rất có thể đo lường và thống kê and đưa ra các kế hoạch tương xứng.

có tương đối nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh media của công ty đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn and đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách hàng để nâng cao bản lĩnh chuyển đổi tại những đặc điểm này là tốt nhất có thể.

Content marketing

content sale

Bước 3: trở nên tân tiến content

sale đang dần thay đổi và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến shop, bây giờ, mọi người đều sẽ xem thêm sản phẩm của công ty bên trên căn nguyên trực tuyến. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta xử lý vấn đề gì của người tiêu dùng, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

chính vì vậy cải cách và phát triển content như nào thì cũng không còn tách rời hành trình khách hàng and giải quyết và xử lý yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay những thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp cho bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Lý Do họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào chúng ta cũng có thể giúp họ thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: giám sát và đánh giá

cuối cùng, hãy nghiên cứu và phân tích và giám sát và đo lường tác dụng của doanh nghiệp để bạn có thể thay đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao cố gắng xây cất nội dung kinh doanh để tiếp cận người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và tính toán lưu lượng truy cập của những website, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook marketing.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ bên trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content sale không khó, cái khó ở đó là làm thế nào để chiếm hữu được cảm tình của bạn. Nếu khách hàng còn đang vướng bận rộn trong các công việc xây đắp chiến lược content sale lôi kéo, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc bổ trợ.

xem thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Facebook xuấ...