Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Thứ khiến cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt tác dụng tối đa, từ đó nâng cấp thực trạng buôn bán, tăng bản lĩnh thay đổi.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

những sai lầm Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà đa số nhà quảng cáo mắc phải.

& các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% sót lại nó nằm tại vị trí khác rất có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Hình ảnh & CONTENT!

đó là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người dùng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh & nội dung.

và mình thường gọi nó là cách thức content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

and khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là các kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.

and dĩ nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu như những dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người dùng luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh & nội dung.

Ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói về mặt hàng gì đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của người tiêu dùng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ auto đi kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target đơn nhất

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy nghĩ của khách hàng vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình tác dụng xuất sắc, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng kết quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng cường nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập kết vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo như hình dung người sử dụng của doanh nghiệp.

rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Hình ảnh & content content.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng chính là 1 cách cực tốt để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

chính là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của doanh nghiệp là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

and phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về công dụng mà siêu target đưa về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy tác dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập.

rõ ràng bạn có một vài cái video, & bạn kim chỉ nan là kẻ xem video này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập những người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

bạn có thể chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong xuôi.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm lưu ý cũng như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo thành được tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng và chọn đối tượng người sử dụng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • thu hút nhiều lượng xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có Để ý đến nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này những nội dung / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem đoạn Clip / xem những content trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đây là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh thiết lập.

ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không chấm dứt.

bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu khách hàng thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% đoạn phim chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Nguyên Nhân cách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đây là cách thức đỉnh cao nhất trong những loại target.

Ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của công ty có kết quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai Để ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ cách thức này, lời giải bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định với 1 thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng thế nào.

sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.

& khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Lý Do mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, tác dụng lại cho không giống nhau.

and nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng không giống nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của chúng ta không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một tổ đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về sau đây, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn đc tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

trên đấy là những chia sẻ của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu như bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Facebook xuấ...